วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดศรีสะเกษเปิดศูนย์ประสานความร่วมมือผู้ประนีประนอมด้านภาษาต่างประเทศรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ศาลจังหวัดศรีสะเกษ เปิดศูนย์ประสานความร่วมมือผู้ประนีประนอมด้านภาษาต่างประเทศรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน




เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ นายกวีพจน์ สุรนิจ ผู้พิพากษารองหัวหน้าศาลจังหวัดข่อนแก่น ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานความร่วมมือผู้ประนีประนอมด้านภาษาต่างประเทศ ซึ่งเป็นประตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานยุติธรรมที่มุ่งเน้นด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนในการระงับข้อพิพาท ให้ประชาชนสามารถได้เข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม ประหยัดและทั่วถึง


ศาลจังหวัดศรีสะเกษจึงได้จัดตั้งศูนย์ประสานความร่วมผู้ประนีประนอมด้านภาษาต่างประเทศ  ที่มีความรู้ความสามารถและเชียวชาญภาษาต่างๆ ประจำศูนย์จำนวน 11 คน 6 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษาลาว ภาษาอินเดีย ภาษาเขมร และภาษาเวียดนาม ที่อุทิศตนพร้อมให้ความช่วยเหลือดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทเป็นประด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ ก็เพื่อส่งเสริมการระงับข้อพิพาททางเลือกโดยวิธีการไกล่เกลี่ยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการยุติข้อพิพาท เพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาระบบไกล่เกลี่ยให้สามารถรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อพัฒนาการประสานความร่วมมือระหว่างศาลจังหวัดศรีสะเกษกับบุคลากรภายนอกผู้ที่มีความเชียวชาญด้านภาษาต่างๆ


ในการนี้ผู้พิพากษารองหัวหน้าศาลจังหวัดข่อนแก่น ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ ยังได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้ที่มีความรู้ความสามารถและเชียวชาญภาษาต่างๆ ประจำศูนย์จำนวน 11 คน 6 ภาษา ที่อุทิศตนช่วยเหลือดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทด้วย

                                                                    --------------------

ขอบคุณ:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น: